Top 10 cây Phong thủy mang lại tài lộc, thịnh vượng

Một chậu cây nhỏ có thể đem lại sự thay đổi lớn

Phong thủy trong cây cảnh đã chỉ ra rằng “Cây xanh có tác dụng tuyệt vời trong việc thanh lọc không khí, đem lại không gian thoáng mát, tươi mới cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn, hãy chọn những cây có lá tròn, bề mặt lá nhẵn hoặc có tán lá lớn, sum xuê thì càng tốt.

Hạn chế trồng những cây có gai nhọn, lá sắc ở gần nhà vì những cây này được cho là không được tốt cho sự luân chuyển lợi khí về tài lộc, thịnh vượng.

Chúng ta nên sắp xếp các cây theo cặp để giúp giữ cân bằng âm dương. Việc chăm sóc, nuôi dưỡng để cây khỏe mạnh, phát triển cũng không kém phần quan trọng, điều đó sẽ giúp duy trì và gia tăng năng lượng có ích của cây phong thủy.”

Hãy cùng Phố Xinh tham khảo 10 loại cây phong thủy tốt nhất để mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ !

  1. Kim Tiền

Kim Tiền là cây phong thủy rất phổ biến. Tên khoa học của nó là Zamioculcas zamiifolia trong họ Ráy. Đây là loại cây phong thủy được yêu thích nhất để thu hút tiền bạc và may mắn khi nó phát triển, cây được mô tả là hài hòa sự tồn tại của con người với môi trường xung quanh, nó tạo ra năng lượng tích cực với sự phát triển mới mạnh mẽ và bắt rễ. Theo phong thủy cây có lá tròn hoặc nhẵn hoặc tán và lá được cụm với số lượng lá cao hơn được coi là tốt nhất.

http://caycanhdebanphoxinh.com/wp-content/uploads/2019/04/Cay-phong-thuy-tuoi-Ty.jpeg

  1. Kim Ngân

Có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, Kim Ngân là một trong những loại cây phong thủy phổ biến nhất. Tên khoa học của nó là Pachira Aquas trong họ Malvaceae. Đây là loài cây phong thủy nổi tiếng về khả năng thu hút tiền tài, may mắn. Có một câu chuyện nổi tiếng về một người nông dân nghèo đến từ Đài Loan, anh ta đã cầu nguyện thần linh giúp đỡ cho cuộc sống bớt nghèo khổ và trên đường về nhà, anh ta đã nhìn thấy một cây Kim Ngân lớn, anh ta nghĩ nó là chỉ dẫn của thần linh và kiếm tiền bằng cách bán cây, được trồng từ hạt giống của cây đó. Và rồi anh ta trở nên rất giàu có, một cách nhanh chóng.

cay phong thuy hop menh kim

  1. Trúc phát tài

Có nguồn gốc từ châu Á, cây Trúc Phát Tài được phân loại theo họ thực vật Ruscaceae với tên khoa học Dracaena Sanderiana (Dracaena Braunii). Loài cây này đã là một biểu tượng của sự may mắn trong văn hóa châu Á từ hơn 5000 năm. Trong tiếng Trung Quốc, Cây trúc may mắn được coi là biểu thị cho May Mắn và Thịnh Vượng, Sức Khỏe và Công Danh. Trúc Phát Tài được cho là mang lại sự hài hòa của Ngũ Hành để giúp không gian sống có dồi dào sinh khí

  1. Lan Ý (Bạch Hạc)

Có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới,Lan Ý được phân loại theo họ thực vật Araceae với tên khoa học Spathiphyllum, trong Phong thủy, nó được coi là một loại cây mang lại rất nhiều may mắn. Lan Ý còn là ”siêu cây” trong việc làm sạch không khí, NASA Clean Air Research cho thấy Lan Ý có thể làm sạch tất cả các loại chất gây ô nhiễm môi trường bao gồm benzen và formaldehyd. Cây sống tốt nhất trong bóng râm và cần ít ánh sáng để phát triển mạnh và được tưới nước khoảng một lần một tuần.

Cay Lan Y

  1. Trầu bà

Có nguồn gốc từ Polynesia thuộc Pháp, Trầu bà được phân loại theo họ thực vật Araceae với tên khoa học Epipremnum Aureum, nó thường được gọi là Cây Tiền tài và cây được trồng rất phổ biến ở Ấn Độ. Cây có lá hình trái tim, sáng bóng và có độ đậm nhạt khác nhau trên từng lá. Tại Ấn Độ và Trung Quốc, người ta tin rằng cây Trầu Bà mang lại sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

Cay phong thuy tuoi Ngo

  1. Lưỡi Hổ

Có nguồn gốc từ châu Phi, cây Lưỡi Hổ được phân loại theo họ thực vật Asparagacea với tên khoa học là Sansevieria, nó rất phổ biến. Cây còn có một số tên địa phương như Hổ Vĩ, Hổ Thiệt, v.v … Theo phong thủy, nó được coi là mang lại may mắn. Theo 1 nghiên cứu về không khí sạch của NASA, họ đã tìm thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà bằng cách sử dụng Lưỡi Hổ để loại bỏ benzen, formaldehyd, trichloroetylen, xylen và toluene

Cay phong thuy menh Tho

  1. Ngọc Ngân

Ngọc Ngân là một loại cây trồng trong nhà phổ biến, cây thuộc họ Araceae, có nguồn gốc từ Nam Á. Ngọc Ngân có hàng trăm loài lai với các hình thái phát triển khác nhau, hầu hết chúng sống kém vào mùa lạnh. Ngọc Ngân thực sự là một chiếc máy lọc không khí hiệu quả, nghiên cứu về không khí sạch của NASA đã cho thấy Ngọc Ngân cho hiệu quả tốt trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà như benzen và formaldehyd. Ngọc Ngân vẫn luôn được coi là cây phong thủy may mắn, nhất là trong việc giúp cải thiện các mối quan hệ

CÂY PHONG THỦY MỆNH KIM

  1. Dây Nhện ( Lan Chi)

Cây Dây Nhện (Lan Chi) là một loại thảo dược lâu năm ra hoa, thuộc họ cây măng tây, có nguồn gốc ở miền nam châu Phi. Đây là loại cây khá phổ biến, khỏe mạnh, không cần nhiều sự chăm sóc, một tháng tưới cây vài lần là được. Cây Dây Nhện cho thấy hiệu quả cao trong việc làm sạch không khí bằng cách loại bỏ formaldehyd, xylene và toluene. Cây giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà và giảm căng thẳng, theo một báo cáo được công bố cây Dây Nhện là một trong những giống cây hàng đầu để loại bỏ các chất gây ô nhiễm  không khí trong nhà.

cay day nhen

  1. Dương xỉ đuôi cá

Cây Dương Xỉ đuôi cá được biết đến với tên khoa học là nephrolepis falcata furcans, nó là một loài thuộc họ nephrolepis trong họ nephrolepidaceae, có nguồn gốc từ New Guinea và Úc. Cây có hiệu quả trong việc loại bỏ formaldehyd, xylene, toluene và vi trùng trong không khí, đặc biệt là nấm mốc, vi khuẩn từ không khí trong nhà. Dương xỉ đuôi cá là một trong những cây có sức  sống cực kì bền bỉ, chăm sóc dễ dàng, sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng, thậm chí là tối và ẩm ướt.

  1. Ngũ Gia Bì

Hiện nay, cây ngũ gia bì để bàn được dùng khá nhiều để trang trí bàn làm việc, phòng khách văn phòng, đặt ở bàn lễ tân, hành lang hay ở các hàng quán.

Thường người ta đặt ngũ gia bì là để ngăn cho khí vận không tốt đến gần nơi đặt cây, nên tốt nhất đặt ngũ gia bì ở phòng trẻ nhỏ, phòng ngủ, ở ô giếng trời gần phòng bếp,… giúp ngôi nhà luôn thông thoáng; người trong nhà cảm thấy khỏe khoắn, ít bệnh tật; công việc, học tập cũng gặp nhiều thuận lợi.

Trong thực tế, nếu không đặt làm cảnh thì những người sống ở vùng ẩm thấp, có nhiều bọ, muỗi thì người ta cũng trồng ngũ gia bì ở quanh nhà để xua đuổi côn trùng.

Cay ngu gia bi 3

The post Top 10 cây Phong thủy mang lại tài lộc, thịnh vượng appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.



source https://caycanhdebanphoxinh.com/top-10-cay-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-thinh-vuong/

Nhận xét