Những ưu điểm và nhược điểm của cây phong thủy

Có những cây phong thủy xấu và cây phong thủy tốt. Và quan trọng hơn là về vị trí đặt cây phong thủy sao cho phù hợp với nhà hoặc văn phòng của mỗi người.

Và tất nhiên, vì phong thủy là các yếu tố về năng lượng, nên điều chúng ta cần quan tâm ở đây chính là trường năng lượng của chúng, điều dễ dàng nhất mà chúng ta có thể cảm nhận được ở nó chính là - sức sống của loài cây đó.

Chẳng hạn như một loại cây phong thủy phổ biến như cây trúc phát tài, vật lộn để sinh tồn, sẽ là phong thủy không tốt bằng một cây khác hoàn toàn dù không có tiếng tăm về phong thủy nhưng tràn đầy sức sống, sinh trưởng mạnh mẽ.

cay truc phat tai

Thực vật luôn là  1 yếu tố phong thủy tuyệt vời cho một ngôi nhà hoặc văn phòng bởi vì chúng mang theo “Khí”, hay còn gọi là năng lượng sống vào không gian của một người. Nếu như cây đó có sức sống, được đặt ở vị trí hợp lý và trong 1 chiếc chậu phù hợp với cây , bạn có thể chắc chắn rằng chúng đem lại phong thủy tốt.

Cây phong thủy tốt

Trước tiên, hãy bắt đầu với những cây thường được gọi là cây phong thủy tốt.

Chúng ta có thể chia những cái được gọi là cây tốt thành 2 loại:

1. Loại 1 là các cây top đầu về thanh lọc không khí, vì không thể có năng lượng tốt trong nhà hoặc văn phòng nếu không có không khí sạch, tươi mát. Nhiều loại cây đẹp nằm trong danh mục này như cây Lưỡi Hổ mạnh mẽ, bền bỉ cho đến cây Ngũ Gia Bì luôn sum xuê và tươi tốt.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ vằn

2. Loại 2 là các cây mang ý nghĩa về tài lộc. Cây Kim Ngân, Kim Tiền và Vạn Lộc là top 3 loại cây thường được sử dụng với mong muốn về tài lộc, may mắn cho chủ nhân

Cây phong thủy xấu

Những cây được gọi là cây phong thủy xấu thường là những cây có thể mang năng lượng không tốt, do cấu trúc và hính dáng cây. Cây xương rồng là một ví dụ  điển hình của cái gọi là cây phong thủy xấu vì cây có nhiều gai nhọn, mang ý nghĩa không may mắn, tốt lành

Cây xương rồng

Cây xương rồng

Đôi khi, Lưỡi Hổ bị coi là cây không tốt cho phong thủy . Tuy nhiên, điều này không đúng, bởi vì Lưỡi Hổ có thể mang lại năng lượng rất hữu ích,cần thiết, khi đặt các vị trí thích hợp trong nhà hoặc văn phòng vì cây được cho là có khả năng xua đuổi, tiêu diệt tà khí.

Vị trí đặt cây hợp phong thủy

Vị trí đặt cây phong thủy phù hợp dựa trên sự tương tác của năm yếu tố phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa ,Thổ. Một khi bạn hiểu những điều cơ bản của sự tương tác này, bạn sẽ thấy khá dễ dàng để đưa ra lựa chọn cây và vị trí đặt cây khi trang trí nhà hoặc văn phòng

Việc chọn loại cây phong thủy và vị trí đặt cây phù hợp đồng thời chăm sóc cây phát triển tốt sẽ khiến cây phong thủy sẽ trở nên hài hòa với không gian sống của bạn, vừa là vật trang trí vừa đem lại phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn.

The post Những ưu điểm và nhược điểm của cây phong thủy appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.



source https://caycanhdebanphoxinh.com/nhung-uu-diem-va-nhuoc-diem-cua-cay-phong-thuy/

Nhận xét