Cây phong thủy trong nhà với 10 nguyên tắc cần phải biết

Cây phong thủy trong nhà đặt đâu tốt nhất

Những ngôi nhà hiện đại hiện nay thường là có thể diện tích tương đối nhỏ hẹp, nhưng dù vậy cũng không khó để có thể tạo 1 không gian thiên nhiên xanh tương thoáng mát bằng cách thiết kế đặt 1 vài chậu cây cảnh nhỏ phù hợp.

Dùng một số chậu cây cảnh đơn lẻ và sắp xếp 1 cách khéo léo như là che giấu các chậu cây, như vậy sẽ khiến cho mọi người có cảm giác thiên nhiên ở trong nhà. Có 1 điều phải lưu ý là bạn nên chọn những loại cây dễ sống dễ chăm vì đa số diện tích trong nhà thường không rộng lớn nên là chọn những cây sống bền , mềm mại sẽ thích hợp hơn với nội thất kiến trúc trong nhà.

dat cay phong thuy trong nha

Khi đặt cây cảnh trong nhà nên chú ý vấn đề ánh sáng để cây có thể quang hợp mà sống sốt, nếu điều kiện không thể có ánh sáng tự nhiên thì cũng nên có ánh sáng đèn điện mạnh 1 chút. Thông thường các loại cây được chọn để bố trí trong nhà hiện nay là các loại cây chịu được bóng râm như cây Vạn Niên Thanh, cây Hồng Môn, câu Cau Tiểu Trâm, Cây Dương Xỉ, cây Phát Lộc.

Ví trị đặt cây trong nhà hầu hết là đặt ở góc hoặc đặt dọc dựa vào tường. Nếu có điều kiện bạn có thể trang trí mảng tường đó bằng các loại đá trang trí với những hình ảnh độc đáo trên tường giúp hài hòa thiên nhiên. Xu hướng hiện này mọi người hay đặt các chậu cây nhỏ ở cửa sổ theo hàng ngang. Như vậy vừa đạt được điều kiện ánh sáng lại phù hợp trang trí. 

cay phong thuy trong nha

Cây cảnh cho phòng khách

Cây hồng phát tài là một trong những loại cây trồng phong thủy trong nhà được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Sở hữu màu đỏ mang đến may mắn, sự xuất hiện của cây hồng phát tài tại phòng khách tượng trưng cho sự thịnh vượng của gia đình.

cay hong phat

Cây cảnh cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong ngôi nhà bởi đây là nơi để mọi người có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi năng lượng sau những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Trồng cây xanh để làm đẹp phòng ngủ, tạo môi trường trong lành, thoáng mát sẽ vô cùng có lợi cho sức khỏe. Và cây lưỡi hổ với khả năng hấp thụ độc tốt cực tốt, giảm stress hiệu quả sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho phòng ngủ gia đình bạn. Đặt cây lưỡi hổ bên cửa kính trong phòng không khí sẽ được điều hòa, từ đó mang đến giấc ngủ sâu, ngon hơn.

cay phong thuy tuoi hoi

Cây cảnh cho phòng bếp

Nhờ vào công dụng loại bỏ các chất độc hại tốt mà cây trầu bà được ưu tiên đặt tại phòng bếp trong nhà. Không chỉ đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn giúp giải vận xui, tránh xa những thị phi.

Cây phong thủy để bàn như nào cho chuẩn

Có thể nói, sự hiện diện của cây xanh không chỉ giúp điều hòa không khí, tô điểm nét xanh tươi mới mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy, giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Không những thế nếu bạn đang muốn trang trí cho bàn làm việc thì sau đây là những gợi ý về cách đặt cây để bàn chính xác nhất.

1. Đặt cây ở hướng đối diện với gia chủ, đặt góc bên trái hoặc bên phải , nếu hướng đặt là cửa sổ thì càng tốt, như vậy cây sẽ có đủ ánh sáng và thu hút trường sinh học nhiều hơn

2. Bố trí những cây cỏ , cây hoa có nhiều sắc thái và tư thế. Khi chúng ta miệt mài làm việc trong căn phòng với bàn làm việc phảng phất hương thơm của cỏ cây hoa lá thì rất có lợi cho suy nghĩ và sáng tác, giúp tế bào não hoạt động tốt hơn, ngoài ra có thể tăng cường khả năng tư duy, mọi tâm tư phiền muộn cũng sẽ tan biến

Cây để bàn làm việc văn phòng nên chọn loại nào

Lựa chọn cây để bàn làm việc văn phòng thì tốt nhất là nên chọn những cây hợp tuổi.

Tuổi Tý chọn cây Kim Tiền

cay kim tien

Tuổi Sửu chọn cây Ngọc Ngân

cay phong thuy tuoi suu

Tuổi Dần chọn cây Ngũ Gia Bì

cay ngu gia bi

Tuổi Mão chọn cây Phát Lộc

cay phong thuy tuoi mao

Tuổi Thìn chọn cây Vạn Niên Thanh

Tuổi Tỵ chọn cây Cau Tiểu Trâm

Tuổi Ngọ chọn cây Trầu Bà

Tuổi Mùi chọn cây Vạn Lộc

cay van loc

Tuổi Thân chọn cây Tùng Bồng Lai

cay tung bong lai

Tuổi Dậu chọn cây Bàng Singapore

cay phong thuy tuoi dau

Tuổi Tuất chọn cây Kim Ngân

cay phong thuy tuoi tuat

Tuổi Hợi chọn cây Lưỡi Hổ

cay phong thuy tuoi hoi

Để chi tiết hơn về các loại cây và hình ảnh cây phong thủy 12 con giáp bạn có thể xem tại đây

Cây phong thủy để bàn (tiếp khách, phòng trà, phòng chờ......)

Đối với phòng tiếp khách, phòng trà , phòng chờ thì quan trọng hơn nên cần phải xét theo ngũ hành gia chủ.

Ngu hanh

Thực vật, hoa cỏ cũng giống như con người và động vật, đều có linh hồn , có mạng sống. Chúng cũng có ngôn ngữ riêng của mình, biết vui buồn, giận hờn. Giữa chúng tồn tại 1 kiểu môi trường có liên quan mật thiết với con người. Kham dư học cổ đại chia con người thành Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, thời đại văn minh ngày nay lại có thuyết từ trường. Dựa theo năm sinh của mỗi người để chia thành ngũ hành. Mỗi người đều có những điều kỵ hợp khác nhau, dù là ở lĩnh vực nào, màu sắc, vị trí, số lượng hay cây cối đều có sự khác biệt

Người ngũ hành thuộc Kim

Hướng và màu sắc hợp: Hướng Tây và Tây Bắc, màu trắng và bạc

Bố trí thực vật: cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân

Người ngũ hành thuộc Mộc

Hướng và màu sắc hợp: Hướng Đông và Đông Nam, màu xanh dương và xanh lá cây

Bố trí thực vật: cây Kim ngân, cây Vạn Niên Thanh, cây Phát Lộc

Người ngũ hành thuộc Thủy

Hướng và màu sắc hợp: Hướng Đông và Đông Nam,màu đen , xám, xanh da trời

Bố trí thực vật: cây Lưỡi Hổ, cây Cau Tiểu Trâm, cây Kim Tiền

Người ngũ hành thuộc Hỏa

Hướng và màu sắc hợp: Hướng Nam và Đông Nam, màu đỏ, hồng, tím, cam

Bố trí thực vật: cây Vạn Lộc, cây Đuôi Công Tím, cây Cẩm Nhung Đỏ

Người ngũ hành thuộc Thổ

Hướng và màu sắc hợp: Hướng Tây Nam và Đông Bắc, màu vàng và nâu

Bố trí thực vật: cây Trường Sinh, cây Trầu Bà Vàng, cây Vạn Lộc


Mua cây phong thủy trong nhà ở đâu

Việc lựa chọn địa chỉ để mua cây dễ mà cũng không dễ, vì nhiều chủng loại cây nên không phải nơi nào cũng có, và không phải cây ở đâu bán cũng khỏe mạnh và sống bề sau khi mua. 

Hiện nay tại cây cảnh Phố Xinh là đơn vị bạn có thể chọn mua với đủ các chủng loại cây và chế độ bảo hành cây rất tốt, đặc biệt hơn Phố Xinh là đơn vị duy nhất có thể giao hàng tận tay toàn quốc rồi thanh toán nên người mua có thể hoàn toàn yên tâm, nếu vận chuyển đến mà cây có làm sao thì cũng không phải nhận hàng

pho xinh

The post Cây phong thủy trong nhà với 10 nguyên tắc cần phải biết appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.



source https://caycanhdebanphoxinh.com/cay-phong-thuy-trong-nha-voi-10-nguyen-tac-can-phai-biet/

Nhận xét