Những cây phong thủy trồng trong nhà mang nhiều tài lộc

https://ift.tt/2wvUKup

Trong quan điểm của người Phương Đông, xây nhà phải xem hướng, chọn cây phải hợp với phong thủy. Cây xanh không chỉ mang lại cho con người nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn là niềm hi vọng cho gia chủ về những vận may, những tài lộc có thể đến trong tương lại. Hãy cùng tìm hiểu để chọn cho mình những cây phong thủy trồng trong nhà thích hợp nhất.

Cây Phát Tài                                                                                                    

Cây Phát Tài hay còn gọi là cây Thiết Mộc Lan vốn có nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây sẽ mang đến cho chủ nhân nhiều tài lộc và may mắn, được coi là biểu tượng cho sự thành công, những thắng lợi trong công việc và cuộc sống.

Lá của cây có sắc xanh xen lẫn màu vàng với sức sống vô cùng dẻo dai và bền bỉ sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên tràn đầy sinh lực.

Cây Lưỡi Hổ

Nếu nói đến tác dụng của cây Lưỡi Hổ hẳn nhiều người biết đến công dụng làm sạch không khí bằng khả năng hút độc rất tốt.Mặt khác, đây còn được coi là cây phong thủy trồng trong nhà sinh nhiều tài lộc. Chỉ cần một cây Lưỡi Hổ trong nhà là bạn đã cảm thấy an tâm vì cây có thể giúp bạn xua đuổi tà ma, ngăn cản các điềm xấu và đem may mắn, an lành cho gia chủ.

Cây mọc khỏe, không cần chăm sóc nhiều, lá cây to dài mang đến một không gian sống xanh sạch cho ngôi nhà của bạn.Cây sẽ mang lại vượng khí và là biểu trưng cho sức mạnh của mỗi cá nhân.

Cây Kim Tiền

Nếu bạn cần chọn một cây phong thủy trồng trong nhà thì cây Kim Tiền là một lựa chọn không nên bỏ qua. Vì theo đánh giá của các chuyên gia phong thủy thì đây là loại cây hội tủ đủ mọi yếu tố tốt đẹp về mặt phong thủy. Cây là mộc, cây sinh trưởng và phát triển trên đất, nước tưới là thủy để nuôi sống cây mỗi ngày. Cây được trồng trong bình nên thủy đã sinh kim.

Cây Kim Tiền có tính âm, khi kết hợp với lối kiến trúc hiện đại thiên về tính dương thì nó sẽ giúp căn nhà của bạn cân bằng sinh khí âm dương để mang đến cho gia chủ một cuộc sống tràn đầy, hạnh phúc viên mãn.

Khi Cây Kim Tiền nở hoa thì đó có thể coi là một điềm báo may mắn cho gia chủ, sẽ ngày càng đắc tài đắc lộc.

Cây Phú Quý

Xét dưới góc độ phong thủy, cây Phú Quý được nhiều người lựa chọn vì nó mang nhiều tài lộc cho gia chủ.Màu sắc của cây vô cùng ấn tượng, sắc trắng hồng hòa với sắc xanh tạo nên một vẻ đẹp vô cùng bắt mắt.Cây đặt trên bàn sẽ giúp điều hòa không khí để giúp bạn có tinh thần sảng khoái nhất để làm việc có hiệu quả.

Cây rất dễ trồng, có thể sống cả trên cạn lẫn cả trong nước. Cây Phú Quý rất thích hợp để chọn làm một món quà biếu nhân dịp khai trương, đầu năm mới...

Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích còn có một tên gọi khác nữa cũng rất đẹp là Hoàng Kim Ngọc Diệp.Lá cây màu xanh ngọc, tròn như đồng xu, viền của lá có màu vàng mọng nước căng tràn nhựa sống.

Người ta cho rằng, cành lá của cây là biểu tượng cho tiền tài còn hoa nở biểu trưng cho sự giàu sang, phú quý. Theo thuyết ngũ hành thì cây Ngọc Bích khi đặt trong nhà nên chọn theo hướng Tây hoặc là Tây Bắc. Bạn sẽ dễ hiểu tại sao tại các quầy thu ngân của nhiều cửa hàng người ta thường đặt một cây Ngọc Bích bên cạnh.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân mang lại sự giàu có, may mắn, tài lộc cho gia chủ. Kim Ngân có nghĩa là tiền vàng.Đặt cây này trong nhà không chỉ góp phần làm đẹp không gian sống vừa lại mang ý nghĩa phong thủy to lớn.

Đặc biệt, cây có thân mềm mại nên rất dễ để tạo dáng tạo thành những chậu cây cảnh vô cùng ấn tượng đặt ở sảnh lớn của ngôi nhà.

Cây Phất Dụ 

Cây Phất Dụ còn được biết đến với một tên gọi khác nữa là cây Tre Phong Thủy hoặc cây Tre May Mắn. Đối với người Việt Nam thì đây là loại cây phong thủy khá phổ biến và rất gâng gũi với người dân Việt Nam.

Cây có thể dùng làm trang trí rất đẹp cho nhà ở hay văn phòng công sở... mà không cần có nhiều ánh sáng. Cây Phất Dụ vốn rất dễ trồng, có thể sống và phát triển tốt trong môi trường nước. Nêu chọn cây phong thủy sanh tài lộc thì đây là một gợi ý tốt bạn nhé! Hãy đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất.

Mỗi cành cây Phất Dụ mang một ý nghĩa khác nhau. Nếu trồng 2 cành tình duyên trọn vẹn, 3 cành hạnh phúc đủ đầy, 9 cành chứng tỏ thời vận may đang đến với bạn và gia đình.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Loại cây này mang vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cõi của người đàn ông.Trong các gia đình quý tộc ngày xưa thường có chậu cây này trong nhà, tượng trưng cho quyền lực và sự giàu có, công danh, sự nghiệp đều thuận buồm xuôi gió.

Nếu bạn là người có mệnh mộc hay mệnh hỏa thì rất phù hợp để chọn cây Bạch Mã Hoàng Tử. Những người mệnh khác cũng có thể chọn cây này vì nó không hề xung khắc.

Cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm là cây phong thủy trong nhà rất được ưa chuộng.Nó là sự tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, không ngừng vươn lên trong cuộc sống của con người. Loại cây này khi trồng trong nhà sẽ có tác dụng trừ tà, mang lại vượng khí, loại bỏ các loại khí xấu để đem đến cho gia chủ nhiều tài lộc cũng như may mắn.

Ngoài ra, cây Cau Tiểu Trâm còn được mệnh danh là cái máy lọc bụi vô cùng hiệu nghiệm ngay cả các tia bức xạ phát ra từ các đồ dùng điện tử hàng ngày trong gia đình. Sự xuất hiện của nó sẽ khiến cho môi trường sống xung quanh được thanh lọc sạch sẽ để bạn cảm thấy thật thư giản và thoải mái sau những ngày dài làm việc vất vả, mệt mỏi.

Cây Vạn Niên Thanh

Nếu bạn đã từng thấy loại cây này thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra vì lá của nó rất to và tròn, xanh mướt tràn đầy sức sống. Người ta thường trồng nó theo hình thức leo cọc.

Theo quan niệm cây phong thủy trồng trong nhà thì cây Vạn Niên Thanh sẽ mang đến cho gia chủ nhiều niềm vui cũng như tài lộc, thuận lợi trong thi cử, công danh và sự nghiệp.Cây không chỉ có công dụng làm đẹp cho không gian nhà ở mà có thể đặt ở bất cứ không gian nào đều rất ấn tượng và rất có ý nghĩa.

Cây Nha Đam

Đối với phụ nữ nhất là các mẹ nội trợ thì hẳn không ai còn xa lạ với cây Nha Đam. Nó có rất tác dụng đối với cuộc sóng cũng như sức khỏe con người. Nha Đam dùng để điều trị bệnh, Nha Đam dùng để chăm sóc sắc đẹp và còn có thể làm thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày.

Xét dưới góc độ cây phong thủy trồng trong nhà thì cây Nha Đam cũng được coi là một gợi ý cho những ai muốn trang trí cho ngôi nhà của mình và muốn tìm kiếm những vận may để thay đổi cuộc sống. Đây là loại cây được đánh giá có ý nghĩa tốt đẹp trong quan niệm phong thủy của người Phương Đông.

Cây Phong thủy trồng trong nhà cũng có nhiều loại để bạn lựa chọn tùy theo sở thích và không gian nhà mình. Yếu tố tuổi tác cũng nên coi trọng khi bạn chọn các loại cây để làm đẹp trong không gian sống nhà mình.Mỗi loại cây có một vẻ đẹp riêng và cũng có ý nghĩa phong thủy không giống nhau.

Bạn thấy mình phù hợp với loại cây nào trong số những gợi ý nói trên. Hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích với những gì mà tôi đã chia sẽ.Chúc bạn có một không gian sống tuyệt vời, hút nhiều tài lộc.

Theo: https://ift.tt/2xO493Y

http://caycanhdebanphoxinh.com/nhung-cay-phong-thuy-trong-trong-nha-mang-nhieu-tai-loc/http://phoxinhgarden.blogspot.com/2018/08/nhung-cay-phong-thuy-trong-trong-nha.html

Nhận xét