Những cây cảnh văn phòng giá rẻ và đẹp không nên thiếu

https://ift.tt/2wvUKup

 

Cây cảnh văn phòng ở nơi công sở vốn có rất nhiều công dụng. Một ít cây xanh trong phòng sẽ giúp cải thiện một cách nhanh chóng và an toàn các triệu chứng mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cây sẽ thanh lọc không khí, có lợi cho sức khỏe con người.Có cây xanh trong môi trường làm việc thì dân công sở sẽ có được một điều kiện làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn và tình trạng sức khỏe bản thân sẽ được cải thiện.Vậy, những loại cây nào là thích hợp cho văn phòng làm việc? Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan có ý nghĩa phong thủy mang may mắn và thịnh vượng đến cho chủ nhân. Nếu trồng cây này trong văn phòng hay trong sảnh cơ quan đều có thể mang đến tài lộc cũng như vượng khí.

Không những thế, đây còn là loại cây có khả năng thanh lọc bầu không khí và loại bỏ những yếu tố gây ô nhiễm môi trường sống.Thiết Mộc Lan sẽ hấp thụ chất Benzen, toluene... để không gian làm việc nơi công sở được trong lành hơn.

Cây Phú Quý

Đây là loại cây rất được ưa chuộng trong văn phòng của các công sở, các nhà hàng, các khách sạn nói chung. Lý do người ta chọn nó không chỉ đơn thuần ở tên gọi sang trọng, giàu có mà nó còn được coi là loại cây có phong thủy rất tốt. Cây Phú Quý góp phần mang đến cuộc sống may mắn, tốt lành cho con người, mang đến sự giàu sang, ý thức cầu tiến trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Mặt khác, cây còn có công dụng lớn đối với mội trường sống và sức khỏe con người. Cây sẽ hấp thụ các chất hữu cơ gây bệnh cho con người, thanh lọc không khí đồng thời làm giảm đáng kể lượng khói bụi để bạn có thể sống khỏe hơn mỗi ngày.

Cây Phú Quý rất dễ trồng, có thể trồng thủy canh cũng có thể trồng trong chậu mà không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của nó.

Cây Tài Lộc Đài Loan

Cây này còn có những tên gọi khác nữa như cây Tết Tóc, cây Phát Lộc. Cây Tài Lộc được nhiều công sở lựa chọn để trang trí nội thất cho văn phòng vì nó mang ý nghĩa phong thủy mang may mắn và thịnh vượng đến cho gia chủ.

Cây Lưỡi Hổ

Theo quan điểm của các thầy phong thủy Phương Đông thì cây Lưỡi Hổ có tác dụng chóng lại sự bỏ bùa, trừ tà, xua đuổi tà ma nên rất được ưa chuộng không chỉ ở các vă phòng công sở mà còn được dùng để trang trí nội thất trong các hộ gia đình.

Ngoài ra, cây còn có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường, các độc tố gây ung thu có trong không khí để mang lại cho bạn một không gian làm việc, một không gian sống trong lành và sạch sẽ. Khác với các loai cây xanh khác, cây Lưỡi Hổ có thể đặt trong phòng ngủ vào ban đêm vì nó nhả oxy vào đêm bạn nhé!

Cây Cọ Nhật

Thân cây mảnh mai nhưng tán lá lớn và xanh rờn trông vô cùng bắt mắt.Theo quan niệm phong thủy thì đây là loại cây có thể sinh tài giữ lộc nên được nhiều người ưa chuộng lựa chọn để trồng. Vẻ đẹp sang trong, lịch lãm của nó sẽ làm cho căn phòng trở nên sáng đẹp hơn bao giờ hết.

Nếu đánh giá nó dưới góc độ môi trường thì đây được coi là cây có chức năng thanh lọc không khí trong nhà tốt nhất. Cây sẽ giúp loại bỏ các hóa chất độc hại, các kim loại nặng trong không khí và xua đuổi các loại côn trùng. Rât nhiều công dụng của nó để bạn nhất thiết nên chọn mua một cây để đặt ở văn phòng hoặc đặt ở nhà.

Cây Đại Phú Gia

Công dụng của cây Đại Phú Gia sẽ khiến bạn phải quyết định sở hơux nó cho không gian sống và làm việc của mình. Khi đặt cây trong vân phòng thì không khí sẽ được thanh lọc, giúp tạo ra sự cân bằng giữa con người và thiên nhiên.

Bạn có thể đặt cây ở nhiều vi trí khác nhau như trong văn phòng, trong nhà, ở sảnh hoặc cầu thang... vì nó ưa thích ánh sáng bán phần. Xét dưới góc độ phong thủy thì đây là loại cây mang lại cho gia chủ tiền tài và sức khỏe.

Cây Đại Lan

Ưu điểm của loại cây này là có thể xanh tốt quanh năm, lá to màu xanh đậm và có thể ra lộc quanh năm vì thế trồng trong nhà hay văn phòng là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Sự hiện diện của nó sẽ khiến bạn thực sự có một không gian xanh mướt trong nhà và một bầu không khí trong sạch để sống và làm việc.

Cây ra hoa rất đẹp nên dùng để trang trí nội thất thì vô cùng mỹ mãn. Vẻ đẹp nổi bật của nó có thể dùng để đặt ở những vị trí trang trọng như như phòng họp, bàn hội nghị, phòng khách sang trọng...

Cây Kim Tiền

Đây được đánh giá là loại cây có phong thủy tốt đẹp nhất giống như tên gọi của nó. Gia chủ sẽ được mang đến nhiều tài lộc, giàu sang, phú quý... Đặc biệt, khi cây nở hoa thì ý nghĩa tài lộc của nó lại càng lớn.Vì thế, vào những dịp lễ tết, các dịp khai trương thì đây có thể coi là một món quà tặng thích hợp.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây mang ý nghĩa thể hiện sự thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống cũng như trong công việc.Cây Bạch Mã Hoàng Tử là một thứ cây trang trí không thể thiếu trong đời sống của các gia đình hoàng tộc.

Loại cây này nên đặt ở các vị trí có không gian rộng rãi của phòng khách hay phòng làm việc cùng với các loại nội thất sang trọng khác. Nếu bạn đang tìm một món quà để tăng cho các quý ông thì đây có thể coi là một gợi ý tuyệt vời.

Cây Chuối Rẽ Quạt   

Dáng cây rất đẹp, cân đối và lạ mắt khiến bất cứ ai khi nhìn vào cũng vô cùng ưng ý. Hiện nay, cây Chuối Rẽ Quạt đang được nhiều người lựa chọn cho việc trang trí nội thất văn phòng đặc biệt là ở những không gian bị hạn chế một chiều để trông không gian như được mở rộng hơn.

Cây Cau Bụi Lớn

Một tác dụng ít ai ngờ đến của cây Cau Bụi Lớn là có thể kích thích trí não và thanh lọc không khí để đầu óc bạn luôn luôn được thư giản, sáng suốt và tỉnh táo nhất. Vì thế, không có lý do gì để chúng ta không trang trí nó ở văn phòng để công việc luôn được giải quyết một cách tốt nhất.

Cây Trúc Mây

Hình dáng cây Trúc Mây có thân cây mảnh mai, nhỏ nhắn nhưng lá cây lại xanh sẫm tràn đầy nhựa sống.Cây có công dụng thanh lọc không khí rất tốt cùng với vẻ đẹp tươi tắn của nó sẽ mang đến cho bạn một môi trường làm việc thật thanh tĩnh, một cảm giác bình yên, hạnh phúc.

Cây Vạn Niên Thanh

Hình dáng cây được chia thành nhiều nhánh mảnh mai nhưng lá cây lại xanh bóng.Cây có tác dụng làm sạch không khí, hút khí độc nhất là ở những môi trường sử dụng điều hòa lâu ngày.

Cây Sa Phia

Đây là một loại cây thân leo rất đẹp, lá cây to, xanh bóng mượt mà, có dạng hình trái tim mang nhựa sống dồi dào. Xét dưới góc độ sức khỏe đối với con người thì cây Sa phia có thể thanh lọc không khí rất tốt nên không gian sống hay không gian nơi làm việc sẽ trở nên trong lành, thanh khiết.

Cây xanh có nhiều lợi ích đối với cuộc sống con người. Cây xanh nói chung và cây cảnh văn phòng nói riêng không chỉ tô điểm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp muôn màu. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là cây có khả năng thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe cũng như môi trường sống, môi trường làm việc của con người.Bài viết gợi ý cùng bạn một số loại cây cảnh văn phòng tuyệt vời nhất. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn nhé!

 

Theo: https://ift.tt/2PftaJB

http://caycanhdebanphoxinh.com/nhung-cay-canh-van-phong-gia-re-va-dep-khong-nen-thieu/http://phoxinhgarden.blogspot.com/2018/08/nhung-cay-canh-van-phong-gia-re-va-ep.html

Nhận xét