Mách bạn những loại cây cảnh để bàn hút lộc đẹp và rẻ

https://ift.tt/2wvUKup

Cây cảnh để bàn hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng lựa chọn và sử dụng.Bởi các công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh cho chúng ta thấy được những lợi ích vô cùng to lớn của cây xanh đối với cuộc sống cũng như không gian làm việc hàng ngày của bạn.

Điểm thêm một vài cây cảnh trên bàn làm việc không chỉ có giá trị về mặt thẩm mĩ mà nó còn có tác dụng lớn đối với sức khỏe cũng như hiệu quả công việc của bạn. Vậy, những loại cây để bàn nào là thích hợp và giúp bạn thu hút tài lộc? Hãy cùng trang bị thêm một số kiến thức cơ bản về cây xanh để lựa chọn phù hợp nhé!

Cây Trâu Bà Đế Vương Đỏ

Đây là loai cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, phát triển tốt rất thích hợp để làm cây trang trí nội thất. Kích thước cây nhỏ, nếu tính cả chiều cao của chậu cảnh nữa thì cũng chỉ tầm 30 cho đến 50 cm. Với chiều cao như vây thì bạn có thể dễ dàng thiết kế nơi đặt cây phù hợp.

Đặt cây ở bàn trà, kệ cửa sổ hay bàn làm việc đều được. Một cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ bên cạnh bàn làm việc sẽ giúp bạn thư thái tinh thần và sáng tạo tốt hơn trong công việc.

Cây Bao Thanh Thiên

Mỗi loại cây mang một ý nghĩa tài lộc khác nhau. Cây Bao Thanh Thiên này cũng vậy, nó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng. Đây là một loại cây để bàn cực kỳ phù hợp giống như một lời chúc phúc tốt đẹp cho bạn, cho các công ty hay doanh nghiệp.

Nếu cây được trồng trong chậu sẽ rất đẹp, dùng để trang trí văn phòng hay nhà ở đều rất phù hợp.Vì vậy, bạn hãy chọn lựa cho mình một chậu cây cảnh này nhé, tài lộc sẽ đến rất nhiều.

Cây Bướm Đêm     

Tên gọi của cây đã phản ánh được đặc tính sinh học của nó. Cây Bướm Đêm không thích hợp với ánh sáng toàn phần hoặc ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Chỉ cần mức ánh sáng 80% là cây sẽ phát triển tốt nhất. Loại cây này thích hợp với các loại đất xốp khồn bị ứ đọng nước.

Vì thế khi chọn cây Bướm Đêm để tô điểm cho không gian sống hay không gian làm việc của mình thì bạn phải lưu ý đến những điều này nhé! Cây có lá màu tím than với hình dáng giống như là cánh bướm. Vào bạn ngày lá cây vươn rộng ra còn ban đêm xếp lại gọn gàng xinh đẹp như một con bướm đang đậu trên cây.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Đây là loại cây có thể chịu bóng tốt, mọc thành bụi  với kích thước khoảng 15 đến 25 cm. Lá của cây rất xanh, cuống lá và thân cây có màu trắng tạo nên súc thu hút đối với mọi thực khách.

Cây được trồng trong chậu rất hợp và đẹp. Bạn có thể đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách hay treo bên cửa sổ để mang thiên nhiên vào trong không gian sống của mình và thu hút thêm nhiều tài lộc.

Cây Cau Tiểu Trâm

Đặc điểm của loại cây này là ưa thích những nơi râm mát, thân cây nhỏ nhắn nên đặt trên bàn làm việc hay trồng trong bình thủy tinh đều rất đẹp. Cây có thể tỏa bóng rất tốt, hình dáng lá nhọn dài, thưa và mềm.

Lá của cây Cau Tiểu Trâm rất xanh, mát mắt. Bạn có thể tạo cho cây nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo sở thích của bản thân. Một chậu cây cảnh này đặt trên bàn làm việc khiến cho chủ nhân luôn cảm thấy nhẹ nhàng, tự tin và bản lĩnh.

Cây Cung Điện Vàng

Đặc tính của cây là có thể chịu bóng hoàn toàn hoặc bán phần nên rất thích hợp cho việc dùng trang trí nội thất.Bạn có thể nhân giống một cách dễ dàng từ việc tách các bụi của cây.Không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, chỉ cần cung cấp một lượng nước vừa phải trong ngày cùng với khí hậu ẩm mát là cây có thể sinh trưởng tốt.

Nếu đã từng ngắm cây Cung Điện Vàng thì bạn sẽ thấy nó rất thích hợp để trang trí trong nhà vì không đòi hỏi nhiều ánh sáng và có thể chống chịu được nhiệt độ của máy điều hòa trong các phòng làm việc.

Cây Dứa Cảnh Nến Đỏ      

Đây là loại cây cảnh để bàn rất đẹp vì hình dáng của nó rất bắt mắt.Cây có thể phát triển tốt trong môi trường không có nhiều ánh sáng, nhu cầu nước cũng chỉ ở mức trung bình nên bạn không cần mất nhiều công sức để chăm sóc. Điều đặc biệt là cây Dứa Cảnh Nến Đỏ hầu như không có thân, lá cây xếp hình hoa thị tới sát gốc nên rất sum suê và tươi mát.

Lá cây nhọn đầu, màu xanh bóng, phiến thuôn dài, hoa mọc ở đỉnh có màu vàng cam.Một số khác thì lại có màu trắng, gốc màu hồng hoặc màu vàng xanh. Để một chậu cây này trên bàn làm việc hay trong phòng khách thì không có gì phải bàn cãi nữa.

Cây Tiểu Hồng Môn

Cây Tiểu Hồng Môn là một loại cây thích hợp với nơi có nhiều bóng râm nên có thể dùng làm trang trí nội thất.Điều thuận lợi là giống cây này rất dễ nhân giống từ việc tách bụi.Tuy nhiên, khi tách bụi bạn cần chọn những cây nào có nhiều cây con, sau đó tách lấy một con để chăm sóc riêng thì cây sẽ phát triển tốt hơn.

Cây Kim Ngân May Mắn       

Đây là loại cây được nhiều người lựa chọn vì nó rất tốt về mặt phong thủy. Đặt một cây Kim Ngân trên bàn thì chủ nhà sẽ gặp nhiều may mắn và có nhiều tài lộc đến. Chính vì ý nghĩa đó mà đi đến các văn phòng làm việc của các công ty hay các khách sạn, nhà hàng, bạn đều có thể dễ dàng nhìn thấy loại cây này được trưng diện ở nhiều vị trí khác nhau. Vậy, tại sao bạn không chọn một chậu Kim Ngân đặt trên bàn, trong phòng khách nhà mình nhỉ?

Cây Kim Tiền Phát Lộc     

Tên gọi của cây khiến tất cả mọi khách hàngđều muốn sở hữu ngay.Còn bạn thì sao? Cây có thể sinh trưởng nhanh, chịu bóng bán phần tức không cần nhiều ánh sáng lại không cần nhiều nước tưới mỗi ngày nên bạn hãy an tâm trưng diện cây trong phòng.

Bạn có thể nhân giống từ việc giâm lá hay tách bụi đều được cả. Cây mọc khỏe, phát triển tốt nên không cần bạn mất thời gian chăm sóc.

 

Cây Tai Phật

Tên gọi của cây quả thật rất ấn tượng. Cây chủ yếu được dùng để trang trí nơi phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ đều được. Cây Tai Phật có thể thanh lọc không khí, có khả năng đuổi muỗi.

Lá của cây có hình dạng trái tim nên nó còn có một tên gọi khác nữa là cây Môn Lá Tim. Cây có nhiều lá rất sum suê, màu sắc của lá sẽ biến đổi dần theo tuổi thọ của cây. Khi lá non thì sẽ có màu xanh đọt chuối nhưng khi già thì lá cây chuyển sang màu xanh đậm.

Cây Thanh Tâm trong nước

Nhìn một bình cây Thanh Tâm trong nước đặt trên bàn hẳn ai cũng cảm thấy hài lòng. Màu xanh mát của cây cùng những tán lá to thuôn dài khiến cho cả căn phòng tràn ngập sắc màu thiên nhiên.

Đặc biệt, cây Thanh Tâm được nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí nội thất vì nó mang ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt. Cây sẽ giúp chủ nhân xua tan mọi phiền muộn trong lòng, giúp tâm hồn thư thái, bình yên. Hơn nữa, cây có thể phát triển tốt trong môi râm mát ngay cả trong phòng lạnh nên bạn không còn phải đắn đo gì mà không chọn ngay cho mình một cây.

Cây Thủy Cúc để bàn         

Cây Thủy Cúc còn có một tên gọi khác nữa là Bách Thủy Tiên. Ý nghĩa phong thủy của nó là mang niềm vui, may mắn và thịnh vương đến cho mọi nhà. Hình dáng cây nhỏ nhắn, thanh tao mà không kém phần cao quý nên trang trí trong phòng khách, bàn làm việc, bàn học đều rất thích hợp. Nếu trồng cây trong nước thì vẻ đẹp của nó sẽ được tăng lên bội phần.

Chỉ cần thêm một chút màu xanh của lá cây là không gian sống và làm việc của bạn đã trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.Cây cảnh để bàn không chỉ có tác dụng làm đẹp mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho chủ nhân.Nhiều loại cây còn có công dụng chữa bệnh, thanh lọc không khí để bạn có một môi trường sống tốt hơn.Bài viết đã mách bạn một số cây cảnh phù hợp để trang trí nội thất. Hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình những loại cây ưng ý nhất.

http://caycanhdebanphoxinh.com/mach-ban-nhung-loai-cay-canh-de-ban-hut-loc-dep-va-re/http://phoxinhgarden.blogspot.com/2018/08/mach-ban-nhung-loai-cay-canh-e-ban-hut.html

Nhận xét